Nấm Linh chi là một dược liệu mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc. Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng tư bổ cường tráng, bổ can chí, an thần, tăng trí nhớ.
Ngày nay người ta biết trong nấm Linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn; polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mạnh gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.


Linh chi: Là các loài nấm gỗ .Nấm có cuống, cuống nấm có màu nâu gỗ. Mũ nấm có nhiều hình dạng, phổ biến là hình tròn, xòe như cánh quạt. Nấm hơi cứng và dai.

Các tác dụng cụ thể của nấm Linh Chi:bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện nảo (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày); ngoài ra còn có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa làm tăng tuổi thọ.

Qua phân tích các hoạt chất về mặt dược tính, dược lý và sử dụng nấm Linh Chi, người ta thấy Linh Chi có tác dụng rất tốt với các bệnh:
* Đối với bệnh về hệ tim mạch: Nấm Linh Chi có tác dụng điều hoà, ổn định huyết áp. Khi dùng cho người huyết áp cao, nấm Linh Chi không làm tăng mà làm giảm bớt, dùng nhiều thì huyết áp ổn định. Đối với những người suy nhược cơ thể, huyết áp thấp thì nấm Linh Chi có tác dụng nâng huyết áp lên gần mức dễ chịu nhờ cải thiện, chuyển hoá dinh dưỡng. 

* Đối với bệnh nhiễm mỡ, xơ mạch, dùng nấm Linh Chi có tác dụng giảm cholesterol toàn phần, làm tăng nhóm lipoprotein tỷ trọng cao trong máu, giảm nồng độ mỡ trong máu, giảm co tắc mạch, giải toả cơn đau thắt tim.

* Đối với các bệnh về hô hấp, nấm Linh Chi đem lại kết quả tốt, nhất là với những ca điều trị viêm phế quản dị ứng, hen phế quản tới 80% có tác dụng giảm và làm nhẹ bệnh theo hướng khỏi hẳn.
Ngoài ra nấm Linh Chi còn có tác dụng tốt tới các bệnh gan mãn tính mới phát, nâng cao chức năng gan, ổn định đường huyết ở những người bị bệnh đái tháo đường, làm tăng và khôi phục hệ miễn dịch

Để sử dụng nấm Linh Chi chữa bệnh, người ta thường dùng một số cách như sau:

- Ngâm rượu: thái nấm Linh Chi thành từng miếng mỏng, ngâm trong rượu mạnh 40o-45oC, sau 20 ngày có thể sử dụng (ngày uống 2 lần, mỗi lần một chén con). 


- Sắc nước uống: lấy một khối lượng Linh Chi khoảng 3-16gam cho 1 lần sắc (đổ 3 bát nước đun sôi cô đặc để lấy một bát, làm 3 lần như vậy). Sau đó đổ trộn lẫn với nhau để uống. 


- Nấu ăn: nấu canh (canh linh chi nấu thịt), ….


Tác giả Unknown

Xin chào các bạn, mình là Unknown. Mình đang rất quan tâm về thông tin của các sản phẩm nấm linh chi hàn quốc, nhân sâm hàn quốc, hồng sâm hàn quốc. Vì vậy mình có tìm hiểu về thông tin của nhân sâm, nấm linh chi và hồng sâm. Mình gửi các bài viết mà mình tự viết và sưu tầm để các bạn tiện theo dõi.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box